Ảnh của Getty Images
Tấm cẩn thế kỷ 19 minh họa Kaaba ở Mecca, TP. Hồ Chí Minh điểm Muhammad phát triển và là TP. Hồ Chí Minh chí thánh nhất nhập trái đất Hồi Giáo.
Vì nguyên nhân xấu xa hoặc đảm bảo chất lượng, gần như là ko một thời nay trôi qua loa tuy nhiên Hồi Giáo và những người dân bám theo đạo Hồi ko xuất hiện nay bên trên loại đầu của thông tin. cũng có thể dễ dàng nắm bắt rằng nhiều người không tuân theo đạo Hồi—kể cả Các Thánh Hữu Ngày Sau—đều cảm nhận thấy tò lần, thậm chí còn lo ngại. Chúng tao sở hữu share bất kể điều gì như là với những người dân láng giềng bám theo đạo Hồi của tớ không? Chúng tao rất có thể sinh sống và thao tác cộng đồng cùng nhau không?
Trước tiên, một vài toàn cảnh lịch sử hào hùng rất có thể chung ích:
Vào năm 610 Sau Công Nguyên, một doanh nhân Ả Rập thương hiệu là Muhammad trèo lên những ngọn cồn ở phía bên trên trị trấn Mecca quê nhà ông nhằm suy ngẫm và nguyện cầu về biểu hiện tôn giáo lếu loàn xung xung quanh ông. Sau chuyến cơ, ông cho biết thêm rằng ông đã nhận được được một khải tượng lôi kéo ông trở nên một vị tiên tri mang lại dân ông. Sự khiếu nại này khắc ghi sự khởi điểm của tôn giáo được nghe biết là Islam (iss-LAAM) tức là Hồi Giáo, một kể từ tuy nhiên Tức là “quy phục” (Thượng Đế). Một người tin cậy bám theo đạo Hồi được gọi là Muslim (MUSS-lim), Tức là “người quy phục.”
Kể kể từ khi cơ, Muhammad bảo rằng ông đã nhận được được rất nhiều điều khoác khải cho tới khi ông tạ thế ngay gần 25 năm tiếp sau đó. Ban đầu ông share những điều khoác khải cơ với dân bọn chúng nhập thị xã của tớ, lưu ý về những sự phán xét linh nghiệm tiếp tục xảy đến; hô hào những người dân nghe ông cần hối lỗi và ăn ở đàng hoàng với những góa phụ, trẻ em không cha mẹ, và người túng túng; thuyết giảng về việc phục sinh cộng đồng cho tất cả những người bị tiêu diệt và sự phán xét sau cuối của Thượng Đế.
Tuy nhiên, sự nhạo báng và bạc đãi tuy nhiên ông và những người dân bám theo ông cần Chịu đựng đựng trở thành mạnh mẽ đến mức độ bọn họ buộc cần chạy trốn cho tới thị xã Medina, cơ hội khoảng chừng tư ngày cút vì như thế lạc đà về phía bắc.
Ở cơ, tầm quan trọng của Muhammad tiếp tục thay cho thay đổi một cơ hội đột ngột.1 Từ việc chỉ là 1 trong những người thuyết giáo và rằng lời nói lưu ý, ông trở nên trạng sư, quan lại tòa, và ngôi nhà chỉ dẫn chủ yếu trị của một trị trấn cần thiết ở Ả Rập, và về sau, của Bán Đảo Ả Rập. Sự xây dựng ban sơ của một xã hội những người dân tin cậy bám theo tiếp tục mang lại đạo Hồi một phiên bản sắc tôn giáo dựa vào pháp luật và công lý tuy nhiên nối tiếp là những điểm đặc thù nổi trội và tăng thêm ý nghĩa nhất.
Hai loại đa phần tiếp tục nổi lên nhập số những người dân bám theo Muhammad sau thời điểm ông tạ thế nhập năm 632 Sau Công Nguyên, bọn họ chính thức phân chia rẽ vì như thế thắc mắc ai là kẻ tiếp sau ông với tầm quan trọng chỉ dẫn xã hội Hồi Giáo.2 Dòng lớn số 1 được gọi là Sunni (tự cho rằng tuân bám theo sunna, hoặc tập luyện quán Muhammad và kha khá hoạt bát nhập yếu tố kế tiếp nhiệm). Dòng cơ, nổi lên với con cái rể của Muhammad, ‘Ali, được gọi là shi‘at ‘Ali (dòng ‘Ali) và hiện nay được nghe biết thoáng rộng đơn giản Shi‘a. Không tương tự như loại Sunnis, Shi‘a (được nghe biết là Shi‘ite hay những những tín loại Hồi Giáo Shi‘i) tin cậy rằng quyền nhằm kế tiếp vị Muhammad với tư cơ hội là những chỉ dẫn nhập xã hội tiếp tục thuộc sở hữu người nam giới, những người dân sở hữu bọn họ sản phẩm sớm nhất với Tiên Tri Muhammad, ‘Ali, và những người dân kế tiếp tự động của ông.
Mặc mặc dù có những sự không tương đồng, những tín loại Hồi Giáo tiếp tục trở thành thống nhất rộng lớn về mặt mày tôn giáo đối với những người dân bám theo đạo Cơ Đốc. Hơn nữa, nhập vài ba thế kỷ vào lúc năm 800 Sau Công Nguyên, nền văn minh Hồi Giáo rất có thể được cho rằng tiến bộ cỗ nhất bên trên trái đất về nghành nghề dịch vụ khoa học tập, nó tế, toán học tập, và triết học tập.
Nguồn Gốc Chung của tất cả Giáo Lý và Lối Thực Hành của Tín Đồ Hồi Giáo
Những điều khoác khải được cho rằng của Muhammad được tích lũy và đóng góp trở thành sách gọi là kinh Qur’an (Koran) (từ một động kể từ giờ Ả Rập là qara’a, “để đọc” hoặc “đọc nằm trong lòng”) trong khoảng một hoặc nhị thập kỷ sau thời điểm ông tạ thế. Kinh Qur’an bao gồm sở hữu 114 chương, và ko cần là mẩu truyện kể về Muhammad. Giống như Sách Giáo Lý và Giao Ước, cuốn kinh này sẽ không hề mang ý nghĩa hóa học tường thuật; những người dân bám theo đạo Hồi coi sách cơ như thể lời nói (và những lời) của Thượng Đế thẳng ban mang lại Muhammad.3
Hình Ảnh
reading the quran
Các Ky Tô hữu xem sách kinh này sẽ nhìn thấy nhiều chủ đề thân thuộc. Ví dụ, sách này nói đến việc Thượng Đế phát minh đi ra vạn vật nhập bảy ngày, việc Ngài bịa A Đam và Ê Va nhập vào Vườn Ê Đen, việc bọn họ bị quỷ dữ cám dụ dỗ, và sự lôi kéo hàng loạt những vị tiên tri tiếp sau đó (hầu không còn những vị này cũng xuất hiện nay nhập Kinh Thánh). Các vị tiên tri này được tế bào mô tả nhập kinh Qur’an là tín loại Hồi Giáo, vì như thế tiếp tục quy phục lòng bọn họ lên Thượng Đế.
Áp Ra Ham, được tế bào mô tả là 1 trong những người các bạn của Thượng Đế, được nói tới rất nhiều lần nhập sách này.4 (Trong số nhiều điều không giống, người tao tin cậy rằng ông đã nhận được được những điều khoác khải tuy nhiên ông tiếp tục ghi chép xuống tuy nhiên kể từ lúc cơ đã trở nên thất lạc.5) Môi Se, Pha Ra Ôn, và cuộc hành trình dài thoát ra khỏi xứ Ê Díp Tô của con cháu của Y Sơ Ra Ên cũng đều được nói đến nhập sách cơ.
Đáng để ý là Ma Ri, u của Chúa Giê Su, được nói tới 34 chuyến nhập kinh Qur’an, đối với 19 chuyến nhập Kinh Tân Ước. (Thực đi ra, bà là kẻ phụ phái nữ có một không hai được nói đến việc nhập kinh Qur’an.)
Một điều giảng dạy dỗ của kinh Qur’an thông thường xuyên được nói đến là giáo lý tawhid (taw-HEED), một kể từ tuy nhiên rất có thể được thông ngôn là “thuyết một thần” hoặc, bám theo nghĩa đen giòn, là “làm trở thành một.” Giáo lý này biểu tượng cho 1 trong số qui định căn phiên bản của Hồi Giáo: rằng chỉ tồn tại một đấng trọn vẹn vẹn linh nghiệm có 1 0 2 tuy nhiên thôi. Kinh Qur’an xác minh rằng “Ngài ko sinh con cháu, và cũng ko được sinh đi ra, và Ngài là có 1 0 2.”6 Những gì tất cả chúng ta rất có thể rút đi ra kể từ điều này chắc hẳn rằng là sự việc khác lạ cần thiết thân thiện Hồi Giáo và Ky Tô Giáo: người bám theo Đạo Hồi ko tin cậy nhập Đức Chúa Giê Su Ky Tô hoặc Đức Thánh Linh. Vấn đề này cũng cho là, trong những khi toàn bộ quý khách đều được Thượng Đế phát minh như nhau, tuy nhiên bám theo như giáo lý của Hồi Giáo thì tất cả chúng ta ko cần là con cháu của Ngài.
Vả lại, những tín loại Hồi Giáo tin cậy rằng Chúa Giê Su là 1 trong những vị tiên tri không có tội của Thượng Đế, được sinh đi ra vì như thế một phái nữ đồng trinh tiết và được ý định là tiếp tục đóng góp một tầm quan trọng cần thiết trong số sự khiếu nại của những ngày sau. Ngài thông thường xuyên được nhắc cho tới một cơ hội kính trọng nhập kinh Qur’an.
Những Lời Giảng Dạy và Lối Thực Hành Cơ Bản của Hồi Giáo
Điều được gọi là “Năm Cột Trụ của Hồi Giáo”—đã được tóm tắt một cơ hội xúc tích ko cần nhập kinh Qur’an tuy nhiên trong một lời nói truyền thống được thể hiện mang lại Muhammad—đã đề ra một vài giáo lý căn phiên bản của Hồi Giáo:
1. Chứng ngôn
Nếu đạo Hồi sở hữu một tín điều cộng đồng, thì này là shahada (sha-HAD-ah), “tuyên ngôn về đức tin cậy,” hay những “chứng ngôn.” Thuật ngữ này ám có một cụm kể từ giờ Ả Rập tuy nhiên được thông ngôn như sau: “Tôi thực hiện hội chứng rằng không tồn tại thượng đế này không giống ngoài đấng Thượng Đế [Allah] và Muhammad là Sứ Giả của Thượng Đế.” Tuyên ngôn shahada này là phương pháp để thâm nhập đạo Hồi. Để trở nên một tín loại Hồi Giáo, một người rất cần phải gọi tuyên ngôn cơ với cùng một niềm tin cậy tình thực.
Trong giờ Ả Rập, kể từ Thượng Đế được gọi là Allah. Đây là cơ hội ghi chép cộc gọn gàng của kể từ al- (“đấng”) và ilah (“thượng đế”), tuy rằng ko cần là 1 trong những thương hiệu riêng rẽ tuy nhiên là 1 trong những tên tuổi, và tương tự như kể từ Ê Lô Him nhập giờ Hê Bơ Rơ.
Vì không tồn tại chức tư tế nhập đạo Hồi, nên cũng không tồn tại những giáo lễ chức tư tế. Cũng ko hề sở hữu một “giáo hội” Hồi Giáo riêng rẽ lẻ này. Vì thế, việc tuyên gọi shahada, nhập một nghĩa này cơ, tương tự động như luật lệ báp têm so với đạo Hồi. Hiện việc thiếu hụt tổ chức cơ cấu chỉ dẫn đầu tiên, thống nhất, và toàn thị trường quốc tế có không ít ý niệm không giống. Ví dụ, không tồn tại một người này chỉ dẫn toàn thể tín loại Hồi Giáo, không tồn tại ai lên giờ mang lại toàn thể xã hội. (Muhammad gần như là là vị tiên tri sau cuối của cộng đồng quý khách.) Vấn đề này cũng có thể có nghĩa rằng không tồn tại giáo hội này tuy nhiên những thương hiệu xịn thân phụ hoặc “những kẻ dị giáo” rất có thể bị khai trừ.
Xem thêm: major tiếng anh là gì
2. Sự Cầu Nguyện
Nhiều người không tuân theo đạo Hồi đều đã biết về lễ thức nguyện cầu của đạo Hồi gọi là salat (sa-LAAT), tuy nhiên bao hàm một vài chuyến sụp lễ chắc chắn, năm chuyến một ngày. Việc gọi lên những câu và đã được quy ấn định kể từ kinh Qur’an và va vấp trán xuống khu đất biểu lộ sự quy phục khiêm nhượng so với Thượng Đế. Lời nguyện cầu tự động ý rộng lớn, gọi là du‘a, rất có thể được dơ lên bất kể khi này và ko yên cầu cần sụp lễ.
Đối với những lời nói nguyện cầu ban trưa vào trong ngày loại Sáu, những người dân nam giới bám theo đạo Hồi được yên cầu cần, và những phụ phái nữ bám theo đạo Hồi được khuyến nghị nên nguyện cầu nhập thánh đàng Hồi Giáo (tiếng Ả Rập là masjid, hoặc “nơi sụp lạy”). Tại cơ, trong số group phân chia bám theo nam nữ, bọn họ chuẩn bị trở thành sản phẩm, nguyện cầu bám theo sự dẫn dắt của những người thầy tế của thánh đàng (ee-MAAM, giờ Ả Rập là amama, Tức là “ở đằng trước”), và lắng tai một bài xích giảng cộc. Tuy nhiên, ngày loại Sáu ko tương tự với ngày Sa Bát; tuy nhiên “ngày cuối tuần” ở đa số những vương quốc Hồi Giáo triệu tập nhập yawm al-jum‘a (“ngày tụ họp”) hoặc ngày loại Sáu, tuy nhiên thao tác vào trong ngày cơ không trở nên cho rằng sở hữu tội.
3. Thầy Thí
Zakat (za-KAAT, Tức là “điều thanh sạch”) bao hàm việc hiến tặng kể từ thiện nhằm tương hỗ người túng khó khăn, na ná tương hỗ những thánh đàng và những việc làm Hồi Giáo. Số chi phí hiến tặng được xem là 2,5 Phần Trăm tổng số gia tài của một tín loại bên trên một khoản ít nhất chắc chắn. Tại một vài vương quốc Hồi Giáo, số chi phí này bởi những tổ chức triển khai cơ quan chỉ đạo của chính phủ thu. Tại những vương quốc không giống, số chi phí này là tự động nguyện.
4. Nhịn Ăn
Mỗi năm, nhập xuyên suốt mon Ramadan tính bám theo lịch mặt mày trăng, những tín loại Hồi Giáo sùng tín ko ăn, ko tu, và ko mối liên hệ dục tình kể từ khi mặt mày trời đâm chồi cho tới khi mặt mày trời lặn. Họ cũng thông thường xuyên tự động bản thân hiến đâng cho 1 việc làm kể từ thiện chung người túng khó khăn và gọi kinh Qur’an nhập xuyên suốt mon.7
5. Hành Hương
Tín loại Hồi Giáo sở hữu sức mạnh và những ĐK nhằm thực hiện như thế rất cần phải hành mùi hương cho tới Mecca tối thiểu một chuyến nhập đời. (Việc hành mùi hương về Medina, TP. Hồ Chí Minh chí thánh loại nhị của Hồi Giáo, thông thường cũng bao hàm tuy nhiên ko yêu cầu.) Đối với những tín loại Hồi Giáo trung tín, việc thực hiện như vậy là 1 trong những sự khiếu nại nằm trong linh và cảm động vô nằm trong, tương tự động như thẳng tham gia đại hội TW hoặc chuyến trước tiên nhập thông thường thờ.
Một Số Vấn Đề Hiện Tại
Ba yếu tố tuy nhiên những người dân không tuân theo đạo Hồi hiện nay đang lo ngại về Hồi Giáo là đấm đá bạo lực tôn giáo; pháp luật Hồi Giáo hoặc luật shari‘a; và cơ hội Hồi Giáo ăn ở với phụ phái nữ.
Một số người đặc biệt đoan tiếp tục dùng thuật ngữ jihad có một không hai ám chỉ “thánh chiến,” tuy nhiên kể từ cơ thực đi ra Tức là “công việc thực tế,” trái ngược ngược với việc “chỉ” nguyện cầu và giao lưu và học hỏi thánh thư.
Các luật gia và ngôi nhà tư tưởng Hồi Giáo sở hữu những nắm rõ không giống nhau về cuộc thánh chiến. Các mối cung cấp tư liệu pháp luật xài chuẩn chỉnh nhận định rằng, ví dụ điển hình, rằng quân group thánh chiến sẽ được quá nhận thì cần vì như thế mục tiêu chống thủ và rằng đối phương rất cần phải được báo trước và được luật lệ sở hữu thời cơ nhằm ngừng lại những hành vi tạo ra xung đột. Một số luật gia và và những ngôi nhà tư tưởng Hồi Giáo không giống ngày này bàn bạc rằng cuộc thánh chiến rất có thể hướng dẫn và chỉ định bất kể hành vi thực tiễn đưa này nhằm mục đích mang đến quyền lợi mang lại xã hội Hồi Giáo hoặc nâng cấp trái đất rằng cộng đồng. Muhammad được cho rằng tiếp tục phân biệt thân thiện cuộc “thánh chiến rộng lớn hơn” và cuộc “thánh chiến nhỏ rộng lớn.” Ông rằng cuộc thánh chiến nhỏ rộng lớn là cuộc chiến tranh. Nhưng cuộc thánh chiến to hơn là nhằm mục đích đấu giành điều bất công na ná sự phản kháng riêng rẽ cá thể của một người nhằm sinh sống tức thì chủ yếu.
Ngày ni quân xịn thân phụ Hồi Giáo tự động cho rằng sở hữu xuất xứ tôn giáo, tuy nhiên người tao nhận định rằng bọn chúng phản ánh những sự phàn nàn về xã hội, chủ yếu trị, và kinh tế tài chính tuy nhiên ko hề thực sự tương quan gì cho tới tôn giáo.8 Hơn nữa, thiệt là cần thiết nhằm cảnh báo rằng phần nhiều người bám theo đạo Hồi bên trên trái đất đều ko nhập cuộc nhập group xịn thân phụ nhập yếu tố đấm đá bạo lực.9
Luật Shari‘a là 1 trong những côn trùng quan hoài không giống so với một vài người không tuân theo đạo Hồi. Đến kể từ kinh Qur’an và truyền thống lâu đời hadith—những bài xích report cộc về những gì Muhammad và những tập sự của ông tiếp tục rằng và thực hiện tuy nhiên tạo nên những khuôn mẫu mực của hành động Hồi Giáo na ná bổ sung cập nhật và phân tích và lý giải những đoạn nhập thiên kinh Qur’an—đó là quy tắc xử sự của đạo Hồi.10 Những quy ấn định về kiểu cách ăn diện của từ đầu đến chân nam giới và người phái nữ (chẳng hạn như hijab, hay những mạng tủ mặt) đều được nhìn thấy nhập luật shari‘a; tuy nhiên những quy luật là yêu cầu bên trên một vài vương quốc Hồi Giáo, tuy nhiên ở những vương quốc không giống là sự việc lựa lựa chọn của cá thể. Luật Shari‘a cũng bao hàm những yếu tố như dọn dẹp cá nhân; thời hạn và nội dung của lời nói cầu nguyện; những quy ấn định về hôn nhân gia đình, ly hôn, và gia sản quá kế tiếp. Vì vậy, khi người bám theo đạo Hồi cho biết thêm nhập phiên bản tham khảo chủ kiến là bọn họ sở hữu ước muốn được làm chủ vì như thế luật shari‘a, thì bọn họ rất có thể hoặc rất có thể ko thể hiện lời nói tuyên bố về chủ yếu trị. Họ rất có thể chỉ bảo rằng bọn họ thiết tha sinh sống cuộc sống đời thường trung thực của những người bám theo đạo Hồi.
Hình Ảnh
woman wearing the hijab
Nhiều người không tuân theo đạo Hồi, khi nghĩ về cho tới cơ hội Hồi Giáo ăn ở với phụ phái nữ, bọn họ ngay lập tức nghĩ về cho tới tục nhiều thơm và mạng tủ mặt mày. Nhưng văn hóa truyền thống thực tiễn còn phức tạp rất nhiều. đa phần đoạn nhập kinh Qur’an xác minh rằng người nam giới và người phái nữ là đồng đẳng, trong những khi những người dân không giống nhịn nhường như gán mang lại phụ phái nữ những tầm quan trọng thấp xoàng xĩnh rộng lớn. Chắc chắn sở hữu những lối thực hành thực tế ở nhiều vương quốc Hồi Giáo—thường với lịch sử hào hùng chính thức nhập văn hóa truyền thống cỗ lạc chi phí Hồi Giáo hoặc những truyền thống lâu đời không giống tiếp tục sở hữu kể từ trước—cho rằng phụ phái nữ là dựa vào. Tuy nhiên, ý kiến của những người bám theo đạo Hồi so với tầm quan trọng của phụ phái nữ không giống nhau xứng đáng Tính từ lúc vương quốc này cho tới vương quốc không giống, và thậm chí còn nhập nằm trong vương quốc.
Quan Điểm của Thánh Hữu Ngày Sau về Hồi Giáo
Bất chấp những niềm tin cậy khác lạ của tất cả chúng ta, Các Thánh Hữu Ngày Sau rất có thể tiếp cận với việc xây đậy điệm quan hệ với những người dân Hồi Giáo như vậy nào?
Trước tiên, tất cả chúng ta cần thiết nhìn thấy quyền của những người bám theo đạo Hồi nhằm “thờ phượng gì, bằng phương pháp này hoặc ở đâu tùy từng bọn họ chọn” (Những Tín Điều 1:11). Vào năm 1841, Các Thánh Hữu Ngày Sau nhập hội đồng TP. Hồ Chí Minh Nauvoo tiếp tục phát hành một pháp luật về việc tự tại tôn giáo nhằm bảo đảm an toàn “sự tự tại khoan thứ, và độc quyền bình đẳng” mang lại “những người bám theo đạo Công Giáo, Giáo Hội Trưởng Lão, Hội Giám Lý, Báp Tít, Thánh Hữu Ngày Sau, Quaker, Chế Độ Giám Mục Quản Lý Nhà Thờ, Chủ Nghĩa Phổ Quát, Thần Giáo Tự Nhiên, Mohammed [đạo Hồi], và toàn bộ những tôn giáo và giáo phái không giống.”11
Chúng tao cũng nên lưu giữ rằng những vị chỉ dẫn Giáo Hội của tất cả chúng ta rằng cộng đồng đều vô nằm trong sáng sủa về lòng hàm ân của mình so với người gây dựng đi ra đạo Hồi. Ví dụ, nhập năm 1855, nhập khi tuy nhiên nhiều Ky Tô hữu lên án Muhammad là người chống Chúa Giê Su, Anh Cả George A. Smith (1817–1875) và Parley P. Pratt (1807–1857) nằm trong Nhóm Túc Số Mười Hai Vị Sứ Đồ đã mang đi ra nhị bài xích thuyết giảng nhiều năm không chỉ đã cho chúng ta thấy một kỹ năng và kiến thức chan chứa tuyệt hảo và sự nắm rõ hợp lí về lịch sử hào hùng Hồi Giáo mà còn phải ca tụng chủ yếu Muhammad. Anh Cả Smith phản hồi rằng Muhammad “không hề nghi hoặc gì và đã được Thượng Đế ngôi nhà ý nâng đỡ” nhằm thuyết giảng ngăn chặn sự thờ phượng hình tượng, và ông phân bua lòng thông cảm so với những tín loại Hồi Giáo, tuy nhiên tương tự như Các Thánh Hữu Ngày Sau, nhận ra là tương đối khó “để sở hữu một lịch sử hào hùng trung thực” ghi chép về bọn họ. Phát biểu tức thì tiếp sau đó, Anh Cả Pratt tiếp tục phân bua sự trầm trồ so với những lời nói giảng dạy dỗ của Muhammad và so với đạo đức nghề nghiệp và những tập luyện tục của xã hội Hồi Giáo.12
Đệ Nhất Chủ Tịch Đoàn đã mang đi ra một lời nói tuyên thân phụ đầu tiên mới gần đây rộng lớn nhập năm 1978. Lời tuyên thân phụ cơ rằng rõ ràng cho tới Muhammad nhập số “các ngôi nhà chỉ dẫn tôn giáo lỗi lạc bên trên trái đất,” bảo rằng tương tự như bọn họ, ông cũng “nhận được 1 phần khả năng chiếu sáng của Thượng Đế. Các lẽ thiệt đạo đức nghề nghiệp là vì Thượng Đế ban mang lại [các ngôi nhà chỉ dẫn này],” Chủ Tịch Spencer W. Kimball, N. Eldon Tanner, và Marion G. Romney, tiếp tục ghi chép “để thực hiện sáng sủa tỏ mang lại toàn thể những vương quốc và mang lại cho những cá thể một cường độ nắm rõ cao hơn nữa.”13
Xem thêm: get to + verb là gì
Xâp Đắp Mối Quan Hệ Dựa Trên Quan Điểm Chung
Mặc cho dù Các Thánh Hữu Ngày Sau và những tín loại Hồi Giáo rõ nét là khác lạ trong mỗi yếu tố quan lại trọng—đáng để ý là thiên tính của Chúa Giê Su Ky Tô, tầm quan trọng của Ngài với tư cơ hội là Đấng Cứu Rỗi, và sự lôi kéo của những vị tiên tri thời hiện nay đại—nhưng tất cả chúng ta cũng có thể có nhiều điểm như là nhau. Ví dụ, tất cả chúng ta đều tin cậy rằng tất cả chúng ta cần phụ trách giải trình về mặt mày đạo đức nghề nghiệp trước Thượng Đế, rằng tất cả chúng ta cần thiết đạt được cả sự tức thì chủ yếu cá thể và đã có được một xã hội đảm bảo chất lượng và công bình, và rằng tất cả chúng ta sẽ tiến hành phục sinh và mang lại trước Thượng Đế sẽ được phán xét.
Cả những tín loại Hồi Giáo và Các Thánh Hữu Ngày Sau đều tin cậy nhập vai trò sinh sống còn của mái ấm gia đình vững vàng mạnh và nhập mệnh lệnh truyền linh nghiệm để giúp đỡ nâng người túng khó khăn và túng thiếu hụt và rằng tất cả chúng ta đã cho chúng ta thấy đức tin cậy của tớ qua loa những hành vi của tầm quan trọng môn loại. có vẻ như không tồn tại nguyên nhân gì Các Thánh Hữu Ngày Sau và những tín loại Hồi Giáo lại ko thể cùng với nhau sát cánh tuân bám theo tôn giáo của tớ, khi sở hữu thời cơ, bằng phương pháp cùng với nhau liên minh trong mỗi xã hội, điểm tuy nhiên tất cả chúng ta càng thấy nhiều và nhiều hơn thế nữa rằng tất cả chúng ta có không ít điểm tương đương cùng nhau nhập một trái đất ngày càng trở thành thế tục. Cùng nhau, tất cả chúng ta rất có thể minh chứng rằng đức tin cậy tôn giáo rất có thể là 1 trong những mãnh lực mang lại điều đảm bảo chất lượng lành lặn và không chỉ có giản đơn là xuất xứ của sự việc xung đột và thậm chí còn đấm đá bạo lực, như một vài ngôi nhà phê bình bàn bạc.
Chính kinh Qur’an khêu gợi ý về một lối sống chủ quyền cùng nhau bất kể những điều không giống biệt: “Nếu Thượng Đế ham muốn, Ngài rất có thể đã trải mang lại tất cả chúng ta trở thành một xã hội thôi. Nhưng Ngài ước muốn thách thức tất cả chúng ta về điều Ngài tiếp tục ban mang lại tất cả chúng ta. Vì thế, hãy đua đua cùng nhau trong mỗi việc thực hiện đảm bảo chất lượng. Chúng tao đều tiếp tục quay trở lại với Thượng Đế, và Ngài tiếp tục mang lại tất cả chúng ta biết nguyên nhân của những điều tất cả chúng ta từng sự không tương đồng.”14
Bình luận