Đối tác (tiếng Anh: Counterparty) là 1 trong những mặt mũi nhập cuộc vô thanh toán giao dịch tài chủ yếu. Mọi thanh toán giao dịch cần với đối tác chiến lược thì mới có thể hoàn toàn có thể triển khai thanh toán giao dịch.
Đối tác
Khái niệm
Đối tác giờ Anh là Counterparty.
Đối tác là 1 trong những mặt mũi nhập cuộc vô thanh toán giao dịch tài chủ yếu. Mọi thanh toán giao dịch cần với đối tác chiến lược thì mới có thể hoàn toàn có thể triển khai thanh toán giao dịch. Cụ thể rộng lớn, một người tiêu dùng một gia tài cần được ghép với 1 người chào bán sẵn sàng chào bán và ngược lại.
Ví dụ: đối tác chiến lược của người mua sắm quyền chọn sẽ là người chào bán quyền lựa chọn. Một thanh toán giao dịch hoàn hảo hoàn toàn có thể cần thiết nhiều mặt mũi nhập cuộc (ví dụ: việc 1 người tiêu dùng 1.000 CP cần thiết 10 người, từng người chào bán 100 cổ phiếu).
Đặc điểm của Đối tác
Thuật ngữ "đối tác" hoàn toàn có thể dùng để làm tế bào mô tả một phía nhập cuộc của một thanh toán giao dịch tài chủ yếu. Giao dịch tài chủ yếu hoàn toàn có thể bao hàm thanh toán giao dịch Một trong những cá thể, công ty, cơ quan chính phủ hoặc bất kì tổ chức triển khai này không giống. Dường như, cả nhì mặt mũi không nhất thiết phải như thể nhau. Như vậy Tức là một cá thể hoàn toàn có thể là đối tác chiến lược của một công ty và ngược lại.
Trong từng tình huống, khi phù hợp đồng cộng đồng được đáp ứng nhu cầu hoặc khi ra mắt văn bản trao thay đổi, một phía sẽ tiến hành xem là đối tác chiến lược hoặc những mặt mũi là đối tác chiến lược của nhau. Như vậy cũng vận dụng mang lại các hợp đồng kì hạn và những loại phù hợp đồng không giống.
Xem thêm: reckoning là gì
Một đối tác chiến lược luôn luôn đem đến khủng hoảng đối tác chiến lược. Rủi ro ở đấy là kĩ năng đối tác chiến lược ko triển khai hoặc kết thúc đẩy thanh toán giao dịch. Tuy nhiên, trong tương đối nhiều thanh toán giao dịch tài chủ yếu, thỉnh thoảng tất cả chúng ta ko biết đối tác chiến lược là ai, vì vậy tất cả chúng ta cần thiết tới việc tương hỗ của những công ty lớn trung gian tham nhằm mục đích thuyên giảm khủng hoảng đối tác chiến lược.
Phân loại đối tác
- Đối tác chào bán lẻ: đấy là những mái ấm góp vốn đầu tư cá thể thông thường hoặc những mái ấm thanh toán giao dịch ko chuyên nghiệp. Họ hoàn toàn có thể thanh toán giao dịch trải qua một mái ấm môi giới trực tuyến như E-Trade hoặc Charles Schwab.
- Nhà tạo ra lập thị trường (MM): Chức năng chủ yếu của những người dân nhập cuộc này là hỗ trợ thanh toán mang lại thị ngôi trường, tuy vậy chúng ta cũng nỗ lực tìm hiểu ROI kể từ thị ngôi trường. Họ với đầu côn trùng thị ngôi trường rộng lớn, và thông thường tiếp tục hùn 1 phần đáng chú ý mang lại dịch chuyển giá bán và những kiến nghị bên trên thị ngôi trường.
- Nhà thanh toán giao dịch thanh khoản: Đây là group những mái ấm thanh toán giao dịch thông thường với phí vô cùng thấp và thâu tóm ROI mỗi ngày bằng phương pháp tăng thanh toán và thâu tóm những khoản tín dụng thanh toán ECN (tiếng Anh: Electronic Communication Network, tức là Mạng lưới vấn đề năng lượng điện tử). Những mái ấm thanh toán giao dịch này vẫn hoàn toàn có thể với đầu côn trùng thị ngôi trường, tuy nhiên thấp hơn đối với những mái ấm tạo ra lập thị ngôi trường.
- Nhà thanh toán giao dịch kĩ thuật: Họ là những mái ấm thanh toán giao dịch dựa vào những biểu trang bị, những chỉ số thị ngôi trường, lối Xu thế hoặc quy mô biểu trang bị. Nhà thanh toán giao dịch này thông thường tồn bên trên vô đa số từng thị ngôi trường.
Xem thêm: low profile là gì
- Nhà thanh toán giao dịch theo đòi xu hướng: Có nhiều mái ấm thanh toán giao dịch theo đòi Xu thế không giống nhau. Một số người sở hữu một CP Xu thế trong tương đối nhiều ngày (mặc mặc dù chúng ta chỉ thanh toán giao dịch vô ngày), tuy vậy với những người dân tiếp tục sàng thanh lọc "cổ phiếu đang được di chuyển", liên tiếp nỗ lực thâu tóm sự dịch chuyển nhanh gọn lẹ của CP theo đòi những sự khiếu nại thông tin, theo đòi lượng thanh toán giao dịch hoặc giá bán tăng của CP.
- Nhà sale chênh chéo giá: Sử dụng nhiều gia tài, thị ngôi trường và khí cụ đo đếm, những mái ấm thanh toán giao dịch này nỗ lực khai quật sự thiếu hụt hiệu suất cao của thị ngôi trường hoặc liên thị ngôi trường. Những mái ấm thanh toán giao dịch này hoàn toàn có thể ở qui tế bào nhỏ hoặc rộng lớn. Một số loại thanh toán giao dịch chênh chéo giá bán tiếp tục yên cầu một lượng rộng lớn sức tiêu thụ nhằm tận dụng tối đa triệt nhằm sự thiếu hụt hiệu suất cao của thị ngôi trường.
(Theo Investopedia)
Bình luận